Diogelwch yn Gyntaf

Ymateb Tai Gogledd Cymru i Ddatganiad Diogelwch mewn Tai Cartrefi Cymunedol Cymru

Mae Diogelwch yn Gyntaf yn fframwaith sy’n cefnogi cymdeithasau tai i gyflawni a chynnal agwedd dryloyw at faterion iechyd a diogelwch gyda’u preswylwyr. Mae’n sicrhau ymatebolrwydd wrth ymdrin â phryderon sy’n ymwneud â diogelwch gan breswylwyr ac yn eu grymuso i sicrhau bod eu lleisiau’n cael eu clywed. Gweler y ddolen yma am ragor o wybodaeth am Cartrefi Cymunedol Cymru Diogelwch yn Gyntaf.

Mae Tai Gogledd Cymru (TGC) yn cydnabod bod iechyd a diogelwch preswylwyr yn cynnwys yr holl staff a phreswylwyr. Mae TGC yn croesawu adroddiadau am faterion diogelwch gan yr holl staff a phreswylwyr. Anogir preswylwyr i roi gwybod am unrhyw bryderon iechyd a diogelwch dros y ffôn neu drwy e-bost. Gellir hefyd adrodd yn bersonol i aelodau o staff.

Gellir cysylltu â TGC ar

Gweler isod yr ymrwymiadau Diogelwch yn Gyntaf a nodir gan Cartrefi Cymunedol Cymru, a sut y mae TGC yn cyflawni’r ymrwymiadau hyn.

  1. Sefydlu proses i sicrhau bod gwybodaeth iechyd a diogelwch berthnasol a dealladwy yn cael ei chyhoeddi’n gyson.

Yn ystod y broses gofrestru, rhoddir gwybodaeth sy’n hanfodol i ddiogelwch i’r holl breswylwyr megis:

  • Larwm mwg
  • Cyngor a chanfyddiadau allweddol ar ddiogelwch tân
  • Strategaeth gwacáu yr adeilad mewn tân
  • Tystysgrifau diogelwch nwy
  • Gwybodaeth asbestos
  • Gwybodaeth diogelwch trydanol

Yn ystod archwiliadau/gwiriadau a gwaith cynnal a chadw cynlluniedig…

Mae gennym Swyddog Cyfathrebu Cynnal a Chadw sy’n gweithio’n agos gyda’n tîm Rheoli Asedau i gyfathrebu a chysylltu â thenantiaid cyn ac yn ystod gwaith trwsio cynlluniedig. Mae ein Swyddog Cyfathrebu Cynnal a Chadw yn cysylltu â phreswylwyr ynghylch mynediad, gan nodi unrhyw wendidau a sicrhau bod unrhyw gontractwyr sy’n gwneud gwaith trwsio cynlluniedig yn cael gwybod am unrhyw anghenion penodol ac yn darparu ar eu cyfer. Y Swyddog Cyfathrebu Cynnal a Chadw yw’r prif bwynt cyswllt i denantiaid godi ymholiadau neu bryderon yn ystod y gwaith.

Mae Contractwyr a Syrfewyr Rheoli Asedau yn rhoi esboniad cynhwysfawr o’r defnydd diogel ac effeithiol o unrhyw offer newydd sy’n cael ei osod.

Os bydd gwaith trwsio cynlluniedig yn achosi unrhyw newidiadau i ddiogelwch adeilad, naill ai dros dro neu’n barhaol, bydd y Tîm Cydymffurfiad yn rhoi gwybod i breswylwyr am hyn, gan egluro unrhyw oblygiadau.

Yn ystod gwaith trwsio ymatebol…

Pan fydd tenant yn cysylltu â’r Tîm Gwasanaethau Cwsmer i roi gwybod bod angen gwneud gwaith trwsio, bydd y Cynghorydd Gwasanaeth Cwsmer yn trafod y broblem gyda’r tenant i weld a yw’r broblem yn ymwneud ag Iechyd a Diogelwch. Mynychir Gwaith Argyfwng o fewn 24 awr. Bydd gwaith nad yw’n waith brys sy’n ymwneud ag iechyd a diogelwch yn cael ei gofnodi fel gwaith trwsio brys a bydd yn cael ei fynychu o fewn 7 diwrnod. Bydd y Cynghorydd Gwasanaethau Cwsmer yn rhoi cyngor diogelwch i’r tenant i liniaru risg. Mewn rhai achosion, bydd gwaith trwsio yn cael ei rannu’n gamau lle bydd y gwaith sy’n ymwneud â diogelwch yn cael ei fynychu fel argyfwng i wneud yr eiddo’n ddiogel a bydd angen gwaith dilynol ar gyfer gwaith trwsio llawn. Bydd ein staff Trwsio neu Gontractwyr yn esbonio’r gwaith diogelwch i breswylwyr, gan roi cyngor ar ddefnyddio’r cartref yn ddiogel (fel osgoi ardal o risg) a byddant yn darparu gwybodaeth ynghylch pryd y bydd gwaith dilynol yn cael ei gwblhau. Os na ellir darparu’r wybodaeth hon ar unwaith (megis aros am rannau), bydd y Tîm Gwasanaethau Cwsmeriaid yn cyfathrebu â thenantiaid i aildrefnu gwaith pan fydd yn gyfleus i’r tenant.

Pan ddaw risgiau i’r amlwg…

Pan fydd risgiau’n ymddangos, byddwn yn cyfathrebu’r risgiau a ganfuwyd i’r holl breswylwyr yr effeithir arnynt ynghyd â’n cynllun ar gyfer datrys a manylion unrhyw fesurau lliniaru tymor byr y byddwn yn eu rhoi ar waith a sut y gallai effeithio ar breswylwyr. Ochr yn ochr â hyn byddwn yn manylu ar yr amserlen, gofynion mynediad ac unrhyw fanylion perthnasol eraill a allai effeithio ar breswylwyr. Ym mhob achos byddwn yn darparu manylion y sianelau cyfathrebu ar gyfer pob cam o’r gwaith i sicrhau y gellir mynd i’r afael ag unrhyw bryderon gan breswylwyr yn gyflym ac yn effeithiol.

Pan ddaw risgiau i’r amlwg, byddwn hefyd yn cysylltu â’n hyswirwyr pan fo angen.

  • Darparwch fanylion ar sut i gael rhagor o wybodaeth am eu heiddo, fel y gall preswylwyr ofyn am hyn mewn fformat hygyrch.

Os oes angen rhagor o wybodaeth arnoch am eich cartref fel arolygon asbestos, asesiadau risg tân, a thystysgrifau perfformiad ynni, cysylltwch â ni ar 01492 562727 neu [email protected]

  • Sicrhau bod y wybodaeth a’r cyngor a roddir yn ystyried gwahanol anghenion preswylwyr.

Gofynnir i’r holl breswylwyr nodi eu hoffterau cyfathrebu. Rydym yn sefydliad dwyieithog ac yn cyfathrebu i drigolion yn eu dewis iaith, Cymraeg a Saesneg. Pan ofynnir amdano gallwn hefyd ddarparu print bras a braille.

4. Darparu proses glir ar gyfer codi pryderon a chwynion, gan gynnwys sut i fynd â chwynion ymhellach os yw preswylwyr neu eu heiriolwyr yn dal i bryderu am ymateb y landlord.

Mae TGC wedi ymrwymo i ymdrin yn effeithiol ag unrhyw bryderon neu gwynion sydd gennych am ein gwasanaeth. Gellir gwneud ein gweithdrefn gwyno a rhagor o wybodaeth am sut i wneud cwyn yma https://www.nwha.org.uk/complaint/

Mae taflenni cwynion hefyd ar gael yn y dderbynfa, ein pedair prif swyddfa

5. Sicrhau bod rhyngweithiadau perthnasol ynghylch pryderon/cwynion yn cael eu hasesu, eu coladu a’u monitro mewn man canolog.

Caiff cwynion eu cofnodi mewn man canolog a’u monitro gan aelod o staff. Cyflwynir adroddiadau rheolaidd i’n Uwch Dîm Arwain a’r Panel Tenantiaid a Chymunedau

Lle mae yna bryder ynghylch Ymddygiad Gwrthgymdeithasol rydym yn dilyn ein polisi a’n gweithdrefnau ynghylch Ymddygiad Gwrthgymdeithasol.

6. Meithrin ymwybyddiaeth o faterion iechyd a diogelwch ymhlith staff a’u grymuso i gymryd camau lle y bo’n briodol.

Derbyniodd pob aelod o staff hyfforddiant iechyd a diogelwch. Mae iechyd a diogelwch hefyd wedi’i gynnwys mewn sesiynau sefydlu ar gyfer aelodau newydd o staff.

7. Amlinellu’n glir i breswylwyr eu cyfrifoldebau eu hunain o ran sicrhau eu diogelwch eu hunain, diogelwch preswylwyr eraill a diogelwch eu cartrefi.

Rhoddir gwybod i breswylwyr am eu cyfrifoldebau yn ystod y broses gofrestru a chaiff eu cytundeb tenantiaeth ei esbonio iddynt. Cadarnhawyd cyfrifoldebau preswylwyr ar ein gwefan

8. Darparu’r gefnogaeth angenrheidiol i breswylwyr ddeall unrhyw wybodaeth a gyhoeddir, yn ogystal â nodweddion diogelwch sy’n ymwneud â’u heiddo a’u goblygiadau.

Rhoddir cefnogaeth lawn yn ystod y broses gofrestru. Rhoddir cymorth a gwybodaeth i breswylwyr drwy gydol eu tenantiaethau.

Rhoddir cymorth/gwybodaeth i breswylwyr ddeall unrhyw wybodaeth a gyhoeddir drwy gydol eu tenantiaeth